- Tham gia ngày
- 12/5/09
- Bài viết
- 1,163
- Reaction score
- 2
- Điểm
- 38
Mặc dù còn đến gần cả tiếng đồng hồ mới hết giờ thi, nhưng nhiều thí sinh ở Hội đồng thi Nguyễn Hữu Huân, TPHCM đã làm xong và nộp bài thi môn Văn - môn thi mở đầu cho kỳ thi tốt nghiệp THPT được dự báo là rất cam go.
Thí sinh chuẩn bị bước vào thi môn Văn sáng 2/6/2009 (Ảnh: VPMN)
Đề thi môn Văn năm nay gồm 4 câu, trong đó có một câu dành cho phần nâng cao. Câu 1 nói về một tình huống trong tác phẩm “Thuốc” của Lỗ Tấn, câu 2 yêu cầu các thí sinh bàn về tác dụng của việc đọc sách, câu 3 phân tích giá trị nhân đạo của tác phẩm “Vợ Chồng A phủ”, câu 4 (câu nâng cao) Cảm nhận về tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông”.
Đông đảo các thí sinh đánh giá đề thi văn “dễ, vừa tầm, không quá khó để đạt điểm 5, 6”.
Em Nguyễn Văn Chung, học sinh lớp 12A2 trường THPT Thủ Đức (TPHCM), phấn khởi cho biết: “Em học khối A nhưng em thấy đề Văn năm nay dễ và bám sát nội dung trong sách giáo khoa (chủ yếu là kỳ 2). Với đề thi thế này, bài làm của em nếu thấp nhất cũng phải được 7 điểm”.
Trao đổi với Dân trí, cô Triệu Thị Huệ - Tổ trưởng tổ Văn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM, cho biết : “Đề thi môn Văn năm nay khá nhẹ nhàng. Sát với chương trình, phù hợp với cấu trúc đề thi của Bộ GD-ĐT. Câu 1 khá hay. Học sinh chỉ cần đọc kĩ tác phẩm, nắm chắc kiến thức chứ không cần học thuộc lòng máy móc.
Với sự chuẩn bị chu đáo về tâm lí cũng như về kiến thức cho học sinh của Sở GD-ĐT TPHCM, học sinh lớp 12 không quá bỡ ngỡ trước đề thi môn văn. Theo tôi, học sinh có học lực trung bình cũng có thể làm được bài”.
Các thí sinh Đà Nẵng cũng nhận định đề Văn vừa sức. Tại trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP Đà Nẵng), không khí bên ngoài Hội đồng thi diễn ra nghiêm túc. Hầu hết phụ huynh sau khi chở con em đến địa điểm thi đều ra về, số còn lại thực hiện nghiêm túc đứng cách cổng trường từ 100m trở lên.
Rời buổi thi môn Văn, thí sinh Nguyễn Diệu Ly cho hay: “So với đề thi thử thì đề thi thật khó hơn nhưng vừa sức với học sinh. Trong phòng các bạn làm bài nghiêm túc và hầu như ai cũng làm được bài”.
Kết thúc môn thi đầu tiên, các bạn thí sinh đều tỏ ra phấn khởi và tin tưởng vào bài làm của mình. Các thí sinh đều làm bài hết giờ mới ra về, không có thí sinh nào ra trước giờ.
Thí sinh chuẩn bị bước vào thi môn Văn sáng 2/6/2009 (Ảnh: VPMN)
Đề thi môn Văn năm nay gồm 4 câu, trong đó có một câu dành cho phần nâng cao. Câu 1 nói về một tình huống trong tác phẩm “Thuốc” của Lỗ Tấn, câu 2 yêu cầu các thí sinh bàn về tác dụng của việc đọc sách, câu 3 phân tích giá trị nhân đạo của tác phẩm “Vợ Chồng A phủ”, câu 4 (câu nâng cao) Cảm nhận về tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông”.
Đông đảo các thí sinh đánh giá đề thi văn “dễ, vừa tầm, không quá khó để đạt điểm 5, 6”.
Em Nguyễn Văn Chung, học sinh lớp 12A2 trường THPT Thủ Đức (TPHCM), phấn khởi cho biết: “Em học khối A nhưng em thấy đề Văn năm nay dễ và bám sát nội dung trong sách giáo khoa (chủ yếu là kỳ 2). Với đề thi thế này, bài làm của em nếu thấp nhất cũng phải được 7 điểm”.
Trao đổi với Dân trí, cô Triệu Thị Huệ - Tổ trưởng tổ Văn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM, cho biết : “Đề thi môn Văn năm nay khá nhẹ nhàng. Sát với chương trình, phù hợp với cấu trúc đề thi của Bộ GD-ĐT. Câu 1 khá hay. Học sinh chỉ cần đọc kĩ tác phẩm, nắm chắc kiến thức chứ không cần học thuộc lòng máy móc.
Với sự chuẩn bị chu đáo về tâm lí cũng như về kiến thức cho học sinh của Sở GD-ĐT TPHCM, học sinh lớp 12 không quá bỡ ngỡ trước đề thi môn văn. Theo tôi, học sinh có học lực trung bình cũng có thể làm được bài”.
Các thí sinh Đà Nẵng cũng nhận định đề Văn vừa sức. Tại trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP Đà Nẵng), không khí bên ngoài Hội đồng thi diễn ra nghiêm túc. Hầu hết phụ huynh sau khi chở con em đến địa điểm thi đều ra về, số còn lại thực hiện nghiêm túc đứng cách cổng trường từ 100m trở lên.
Rời buổi thi môn Văn, thí sinh Nguyễn Diệu Ly cho hay: “So với đề thi thử thì đề thi thật khó hơn nhưng vừa sức với học sinh. Trong phòng các bạn làm bài nghiêm túc và hầu như ai cũng làm được bài”.
Kết thúc môn thi đầu tiên, các bạn thí sinh đều tỏ ra phấn khởi và tin tưởng vào bài làm của mình. Các thí sinh đều làm bài hết giờ mới ra về, không có thí sinh nào ra trước giờ.